Quý bà dùng phiếu giảm giá hết hạn, còn xúc phạm thu ngân đến phát khóc, giám đốc đến xử lý khiến bà xấu hổ rời đi

Ngành dịch vụ có một câu châm ngôn để đời: “Khách hàng luôn đúng!”

Chính câu châm ngôn này mà không ít nhân viên trong nghề nhiều khi rơi vào tình cảnh thê thảm.

Một quý bà đi siêu thị, sau khi mua bao nhiêu túi lớn túi nhỏ liền đẩy xe hàng đến quầy thanh toán. Sau đó vừa  xếp hàng lên quầy, bà ta vừa ném một tập phiếu giảm giá đến trước mặt cô nhân viên thu ngân.

Sau giây phút ngỡ ngàng, nhân viên thu ngân cũng bắt đầu tính tiền hàng cho khách. Nhưng sau khi toàn bộ số hàng đã được tính xong, lại phát hiện phần lớn những tờ phiếu giảm giá đã hết hạn, một số lại chẳng liên quan đến mặt hàng người khách đã mua.

Nhân viên thu ngân giải thích với vị khách kia rằng phiếu giảm giá không thể sử dụng được nữa.

Không ngờ khách hàng này lập tức lớn tiếng quát: “Sao lại không dùng được? Khách hàng đưa phiếu giảm giá cho cô thì cô phải cầm chứ?”

Cô nhân viên thu ngân lần nữa giải thích cho quý bà, nhưng bà ta không thèm nghe, chỉ buông một câu: “Gọi giám đốc của cô ra đây, tôi không muốn nhiều lời với cô!”

Vị giám đốc vẫn đứng quan sát tình huống nãy giờ nhưng không lên tiếng. Anh nghe thấy vị khách kia nói với con mình: “Con thấy chưa? Đây chính là lí do vì sao mẹ muốn con lên đại học, nếu không học hành tử tế, con sẽ giống như cô ta, không có công việc đàng hoàng, phải đứng đây tính tiền cho người khác.”

Nghe xong, cô nhân viên thu ngân cố kìm giọt nước mắt tủi hờn trực trào ra. Thực ra cô cũng là sinh viên, đến đây làm thêm kiếm sống mà thôi.

Lúc này, vị giám đốc mới đi ra từ đám đông, bắt đầu xếp lại từng món hàng bà khách đã chọn trở về trên giá.

Thấy vậy, bà ta lớn tiếng nói: “Anh làm gì vậy? Có tin tôi sẽ đi tố cáo với ông chủ các anh không hả?”

Lúc này vị giám đốc mới mở lời: “Tôi không cho phép bà đứng đây nhục mạ nhân viên của tôi. Tôi mời bà đi ra cho, chúng tôi không bán hàng cho bà!”

Người đàn bà chua ngoa xấu hổ, vội vã dắt con bước nhanh ra phía cửa, quên cả việc mua đồ.

Rất nhiều người chứng kiến sự việc lúc này mới vỗ tay tán thưởng hành động của người giám đốc.

Không những vậy, giám đốc còn cho cô nhân viên kia được nghỉ phép nửa ngày để lấy lại tinh thần.

Đây mới thật sự là một vị giám đốc tốt!

Một người quản lí tốt không chỉ là quản lí giỏi, biết đáp ứng khách hàng, nhưng quan trọng hơn là phải biết bảo vệ nhân viên của chính mình, không để họ chịu ức hiếp.

Theo: Quỳnh Chi (Đại Kỷ Nguyên)

--> Xem thêm các tin hot trong ngày khác tại đây!

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Chúng tôi sẽ đăng bình luận của bạn sau khi kiểm duyệt.